2 พ.ย. 2553

ร่วมกันสร้างบุญบารมีคับ

วันที่ 2 พย. 2553 ที่หมู่บ้านขันหอม จังหวัดเชียงราย มีอุณหภมิ 12 องศา ผมคิดว่าปีนี้น่าจะเป็นปีที่หนาวเหน็บ เพราะผมเคยได้ยินมาว่า ปีไหนที่มีน้ำท่วมมาก ปีนั้นจะหนาวมาก
โดยเฉพาะปีนี้ที่หมู่บ้านขันหอม(หมู่บ้านของผมเอง) น้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน และได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่งภาฯยามยากเข้ามาแจกถุงยังชีพ
 
2-3 วันมานี้ที่กรุงเทพฯมีอากาศเย็นลง ผมกลับคิดถึงพ่อแม่ ผมโทรถามแม่ว่าหนาวมากไหม แม่บอกว่าหนาวเย็นทั้งวันเลย แล้วผมก็คิดถึงพระที่อยู่ที่วัด ท่านไม่ได้มีเสื้อกันหนาวเหมือนเรา แล้วจะมีใครไหมที่จะถวายผ้าอังสะกันหนาว และเมื่อปีที่แล้วแม่ของผมกับป้าแดงได้ร่วมกันถวายผ้าอังสะไหมพรม (โดยที่แม่ผมเป็นคนซื้อด้ายไหมพรม ส่วนป้าแดงเป็นคนถัก ปีที่แล้วถักได้ 26 ตัว) แม่เลือกถวายกับพระที่จำพรรษานานๆ ส่วนพระท่านที่บวชแป๊บๆไม่ได้ถวาย ส่วนปีนี้ผมอยากให้ เพื่อนๆ และพี่ๆ ได้ร่วมสร้างบุญบารมีกันครับ ทางแม่ผมได้ประเมินดูแล้วว่าควรจัดทำ อังสะสีกรัก 10 ผืน เพื่อถวายพระที่ยังไม่มี และถวายพระรูปที่มีแล้วเผื่อจะได้สลับสับเปลี่ยนได้
วัดที่จะนำผ้าอังสะกันหนาวไปถวายคือ วัดพระยอดขุนพลเวียงกาหลง ซึ่งเป็นวัดที่ผมเคยบวชพระที่นี้ และอยู่ใกล้บ้าน http://www.wiengkalong.com/
วิธีการมีดังนี้
โอนค่าด้ายไหมพรมมาที่ผม และผมก็จะรวบรวมส่งให้ป้าแดง ราคาด้ายชุดละ 250 บาท ด้าย 1 ชุดจะถักได้ผ้าอังสะกันหนาวอย่างหนา เพราะใช้ด้าย 2 เส้น และหมวก 1 ใบ พอป้าแดงถักเสร็จ ทางแม่ของผมจะนำมาซักและรีดให้เรียบร้อย ก่อนที่จะนำไปถวายต่อไป
ญาติธรรมท่านใดปราถนาร่วมสร้างบุญ สามารถโอนมาที่ บัญชี ณัฐตรัณ อนุศาสตร์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางโพ เลขที่ 1600749475  หรือโทรได้ที่ 085-0349062 ได้ตลอดเวลาครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น